Nguyễn Thị Thanh Hồng

, Tiến sĩ

Thông tin cá nhân
Giới tính: Nữ
Dân tộc: Kinh
Học vị: Tiến sĩ ( 2014 )
Học hàm:
Đơn vị công tác: Trường Đại học Y Dược- Đại học Thái Nguyên
Quá trình đào tạo chuyên môn
Thời gian bắt đầu Thời gian kết thúc Hệ đào tạo Nơi đào tạo Ngành đào tạo Quốc gia Học vị đạt được Xếp loại
09/1997 07/2001 Đại học Trường Đại học Sư phạm- Đại học Thái Nguyên Cử nhân Tiếng ANh Việt Nam
10/2003 10/2007 SĐH: Thạc sĩ, BSCKI Trường Đại học Hà nội Thạc sĩ ngôn ngữ Anh Việt Nam
11/2009 11/2014 SĐH: Tiến sĩ, BSCKII Đại học Batangas, Philippines Tiến sĩ ngôn ngữ và văn học Anh Việt Nam
Trình độ lý luận chính trị
Năm công nhận Trình độ lý luận chính trị
2020 Trung cấp
Trình độ ngoại ngữ
Ngôn ngữ Trình độ Nơi cấp
Tiếng Trung B1 Văn Phòng Hán Ngữ Trung Quốc
Quá trình công tác
Thời gian Nơi công tác Chức vụ Công việc đảm nhận
09/2001 - 10/2002 Trường Trung học phổ thông Đại từ- Huyện Đại Từ- Tỉnh Thái Nguyên giáo viên
06/2006 - 12/2020 Trường Đại học Y Dược- Đại học Thái Nguyên Giảng viên
Bài báo công bố trên tạp chí Quốc tế
  1. Nguyễn Thị Thanh Hồng, Vu Thi Hao, Tran Thi Quynh Anh (2021). A STUDY OF USING AUTHENTIC MATERIALS IN IMPROVING STUDENTS’ SPEAKING SKILL AT THAI NGUYEN UNIVERSITY OF MEDICINE AND PHARMACY IN VIETNAM. International Journal of Advance Research and Innovative Ideas in Education, Vol-7(Issue-1), 1465-1473.
Bài báo công bố trên tạp chí Quốc gia
  1. Nguyễn Thị Thanh Hồng (2024). Nâng cao khả năng thành thạo từ vựng tiếng Anh chuyên ngành Y của học viên bác sĩ nội trú ngoại khoa qua các buổi thảo luận chuyên đề bằng tiếng Anh.. Tạp chí thiết bị Giáo dục, 1(312), 179-181.
  2. Vũ Thị Hảo, Nguyễn Thị Thanh Hồng, Nguyễn Thị Khánh Ly (2023). Khảo sát những trở ngại của sinh viên năm thứ hai Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên khi học ONLINE tiếng Anh chuyên ngành. Tạp chí thiết bị Giáo dục.
  3. Nguyễn Thị Thanh Hồng, Vũ Thị Hảo, Nguyễn Thị Khánh Ly (2023). Nghiên cứu về tính tự chủ trong học tập và việc sử dụng tiếng Anh chuyên ngành ngoài lớp học của sinh viên ngành bác sĩ y khoa trường Đại học Y Dược Thái Nguyên.. Tạp chí thiết bị Giáo dục.
  4. Nguyễn Thị Thanh Hồng (2022). Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến việc học môn tiếng Anh chuyên ngành của sinh viên ngành Y khoa trường Đại gọc Y Dược-ĐHTN. Tạp chí giáo dục.
  5. Nguyễn Thị Thanh Hồng, Hoàng Hương Ly (2021). Nâng cao năng lực ngoại ngữ cho sinh viên trường đại học Y dược- Đại học Thái Nguyên đáp ứng chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo. Tạp chí Giáo dục và Xã hội, 4/2021, 354-360.
  6. Nguyễn Thị Thanh Hồng (2019). Khảo sát sự hài lòng của sinh viên đổi mới với việc tổ chức giảng dạy các học phần tiếng Anh năm thứ nhất trong chương trình đào tạo bác sĩ y khoa đổi mới. Tạp chí Giáo dục và Xã hội.
  7. Nguyễn Thị Thanh Hồng (2018). “Thực trạng sử dụng ngữ liệu thật trong việc thúc đẩy sinh viên trường Đại học Y Dược phát triển năng lực nói tiếng Anh.”.. tạp chí giáo dục lý luận.
  8. Nguyễn Thị Thanh Hồng (2018). “Tăng cường sự tham gia của sinh viên vào các hoạt động học tiếng Anh trong lớp học đông, nhiều trình độ của sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Y Dược”.. Tạp chí Khoa học và Công nghệ (Đại học Thái Nguyên).
  9. Nguyễn Thị Thanh Hồng (2017). “Đánh giá kết quả các phương pháp giảng dạy ngoại ngữ áp dụng tại trường Đại học Y Dược-Đại học Thái Nguyên”. Tạp chí Khoa học và Công nghệ (Đại học Thái Nguyên).
Sách / Giáo trình / Tài liệu tham khảo đã xuất bản
  1. Nguyễn Thị Thanh Hồng, Nguyễn Thị Khánh Ly, Nguyễn Quỳnh Trang, Triệu Thành Nam, Vũ Thị Hảo, Nguyễn Thị Thương Huyền, Trần Thị Quỳnh Anh, Nguyễn Thị Hồng Nhung, Đào Thị Hồng Phương (2021). English in Medicine 3, Nhà xuất bản Đại học Bách khoa. Chủ biên.
  2. Nguyễn Thị Thanh Hồng, Đào Thị Hồng Phương, Nguyễn Thị Hồng Nhung, Nguyễn Quỳnh Trang, Trần Thị Quỳnh Anh, Vũ Thị Hảo, Nguyễn Thị Khánh Ly, Triệu Thành Nam (2021). English in Medicine 2, Đại học Bách Khoa, Hà Nội. Chủ biên.
  3. Nguyễn Thị Thanh Hồng, Đào Thị Hồng Phương, Nguyễn Thị Hồng Nhung, Nguyễn Thị Khánh Ly, Triệu Thành Nam (2021). English for Medical Specialists, Nhà Xuất bản Đại học Bách khoa Hà Nội. Chủ biên.
  4. Nguyễn Thị Thanh Hồng, Nguyễn Thị Khánh Ly, Vũ Thị Hảo, Triệu Thành Nam, Trần Thị Quỳnh Anh, Nguyễn Quỳnh Trang (2018). English in Medicine, Nhà xuất bản Đại học thái Nguyên. Chủ biên.
Các đề tài, dự án khoa học đã tham gia
  1. Áp dụng phương pháp học tiếng Anh theo nhiệm vụ để nâng cao khả năng giao tiếp trong thực hành nghề nghiệp cho sinh viên ngành Hộ sinh tại trường đại học Y Dược. Cấp Trường/Cấp cơ sở, 2024.
  2. Nâng cao khả năng thành thạo từ vựng tiếng Anh chuyên ngành Y của học viên bác sĩ nội trú ngoại khoa qua các buổi thảo luận chuyên đề bằng tiếng Anh.. Cấp Trường/Cấp cơ sở, 2024.
  3. Nghiên cứu về tính tự chủ trong học tập và việc sử dụng tiếng Anh chuyên ngành ngoài lớp học của sinh viên ngành bác sĩ y khoa trường Đại học Y Dược Thái Nguyên.. Cấp Trường/Cấp cơ sở, 2023.
  4. Khảo sát một số trở ngại của sinh viên năm thứ 2 trường Đại học Y Dược Thái Nguyên khi học online tiếng Anh chuyên ngành và đề xuất một số giải pháp.. Cấp Trường/Cấp cơ sở, 2023.
  5. NGHIÊN CỨU KHẢ NĂNG PHÂN TÍCH DIỄN NGÔN TRONG TIẾNG ANH ĐỂ CHUẨN BỊ CÁC HOẠT ĐỘNG TÍCH HỢP NÓI VÀ VIẾT CHO SINH VIÊN NĂM THỨ NHẤT TẠI ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN. Cấp Bộ / Cấp Đại học hoặc tương đương, 2022.
  6. Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến việc học môn tiếng Anh chuyên ngành của sinh viên ngành y khoa trường Đại học Y Dược – ĐHTN. Cấp Trường/Cấp cơ sở, 2021.
  7. Khảo sát sự hài lòng của sinh viên đổi mới với việc tổ chức giảng dạy các học phần tiếng Anh năm thứ nhất trong chương trình đào tạo bác sĩ y khoa đổi mới. Cấp Trường/Cấp cơ sở, 2019. Chủ nhiệm đề tài.
  8. Tăng cường sự tham gia của sinh viên vào các hoạt động học tiếng Anh trong lớp học đông, nhiều trình độ của sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Y Dược. Cấp Trường/Cấp cơ sở, 2015.
  9. “Thực trạng sử dụng các ngữ liệu thật trong việc thúc đẩy sinh viên trường Đại học Y Dược phát triển năng lực nói tiếng Anh.”. Cấp Trường/Cấp cơ sở, .
Quá trình tham gia đào tạo sau đại học
Tên luận văn Tên học viên-NCS Bậc Vai trò Năm
A STUDY OF ENGLISH VOCABULARY LEARNING STRATEGIES USED BY ETHNIC MINORITY STUDENTS AT SCHOOL OF FOREIGN LANGUAGES - THAI NGUYEN UNIVERSITY Phạm Mai Linh Thạc sĩ Hưỡng dẫn chính 2022
APPLYING LANGUAGE LOG ASSIGNMENTS TO IMPROVE HIGH SCHOOL STUDENTS' AUTONOMY ON ONLINE ENGLISH LEARNING AT HA LONG FOREIGN LANGUAGE CENTER Nguyễn Việt ANh Thạc sĩ Hưỡng dẫn chính 2022
A study on motivation for English learning among fifth grade students in a primary school in Thai Nguyen Nguyễn Thúy Hằng Thạc sĩ Hưỡng dẫn chính 2024