Trương Thị Hồng Thúy

, Thạc sĩ

Thông tin cá nhân
Giới tính: Nữ
Dân tộc: Kinh
Học vị: Thạc sĩ ( 2010 )
Học hàm:
Đơn vị công tác: Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên
Quá trình đào tạo chuyên môn
Thời gian bắt đầu Thời gian kết thúc Hệ đào tạo Nơi đào tạo Ngành đào tạo Quốc gia Học vị đạt được Xếp loại
09/2003 07/2007 Đại học Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên Sư phạm Tin học Việt Nam
09/2008 07/2010 SĐH: Thạc sĩ, BSCKI Học viện kỹ thuật Quân sự Khoa học máy tính Việt Nam
08/2011 08/2013 Đại học Khoa Ngoại Ngữ - Đại học Thái Nguyên Ngôn ngữ Anh Việt Nam
Trình độ ngoại ngữ
Ngôn ngữ Trình độ Nơi cấp
Tiếng Anh Đại học Trường Đại học Ngoại Ngữ - Đại học Thái Nguyên
Quá trình công tác
Thời gian Nơi công tác Chức vụ Công việc đảm nhận
09/2007 ~ Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên Phó trưởng bộ môn
Bài báo công bố trên tạp chí Quốc tế
  1. Thuy Truong Thi Hong, Nguyễn Hoàng Phương (2024). SYNDIAG: an expert system for disease syndrome diagnosis of traditional Vietnamese medicine. Journal of Telecommunication Computing Electronics and Control, 22(5), 1167-1177. DOI: http://doi.org/10.12928/telkomnika.v22i5.25831
  2. Nguyễn Hoàng Phương, Truong Thi Hong Thuy (2020). Building a Fuzzy System for Pulse Based Disease Diagnosis and Acupuncture Therapy. Journal of Advanced Computational Intelligence and Intelligent Informatics, 24(5), 656-661.
Bài báo công bố trên tạp chí Quốc gia
  1. Trương Thị Hồng Thúy, Nguyễn Hoàng Phương (2023). A novel approach to modelling a diagnosis and treatment of traditional Vietnamese medicine. Tạp chí Tin học và Điều khiển học.
  2. Đỗ Thị Hồng Nga, Trương Thị Hồng Thúy (2022). Ứng dụng xác suất thống kê trong nghiên cứu khoa học của sinh viên y khoa trường Đại học Y Dược, Đại học Thái Nguyên. Tạp chí Khoa học và Công nghệ (Đại học Thái Nguyên), 9(227), 24-32.
  3. Trương Thị Hồng Thúy, Hà Thị Hằng (2022). Nghiên cứu kỹ thuật rút gọn đặc trưng trong phân tích dữ liệu y tế. Tạp chí Khoa học và Công nghệ Y Dược (Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên).
  4. Trương Thị Hồng Thúy, Hà Thị Hằng, Đỗ Thị Hồng Nga, Bùi Xuân Diện (2021). Nghiên cứu xây dựng mô hình hồi quy Logistic bằng phần mềm R để tiên lượng và đánh giá bệnh tiểu đường. Tạp chí Y học cộng đồng, 64(3), 114-121.
  5. Đỗ Thị Hồng Nga, Trương Thị Hồng Thúy, Hà Thị Hằng (2019). Kết hợp phương pháp dạy học truyền thống và phương pháp dạy học E-learning trong dạy học học phần Xác suất thống kê cho sinh viên năm thứ nhất tại trường Đại học Y Dược, Đại học Thái Nguyên. Tạp chí Khoa học và Công nghệ (Đại học Thái Nguyên), 198(5), 9-16.
  6. Đỗ Thị Hồng Nga, Hà Thị Hằng, Trương Thị Hồng Thúy (2019). Kết hợp phương pháp dạy học truyền thống và phương pháp dạy học E-learning trong dạy học học phần xác suất thống kê cho sinh viên năm thứ nhất tại trường Đại học Y Dược, Đại học Thái Nguyên. Tạp chí Khoa học và Công nghệ (Đại học Thái Nguyên).
  7. Trương Thị Hồng Thúy (2018). Bước đầu ứng dụng logic mờ trong việc mô hình hóa việc kê đơn thuốc y học cổ truyền. Tạp chí Khoa học và Công nghệ (Đại học Thái Nguyên), 178(2), 127-131.
  8. Trương Thị Hồng Thúy, Hà Thị Hằng, Đỗ Thị Hồng Nga (2016). An application of soft computing to support decision on cirrhosis diagnosis. Tạp chí Khoa học và Công nghệ (Đại học Thái Nguyên).
  9. Trương Thị Hồng Thúy, Đỗ Thị Hồng Nga (2014). Neural network application to the diagnosis of hepatitis. Tạp chí Khoa học và Công nghệ (Đại học Thái Nguyên), 127(13), 81-86.
Sách / Giáo trình / Tài liệu tham khảo đã xuất bản
  1. Hạc Văn Vinh, Trương Thị Hồng Thúy, Hà Thị Hằng, Nguyễn Thị Tân Tiến (2022). Giáo trình Tin học ứng dụng trong thống kê y tế, NXB Đại học Thái Nguyên. Đồng chủ biên.
  2. Nguyễn Thị Tân Tiến, Trương Thị Hồng Thúy, Vũ Anh Tuấn, Hà Thị Hằng (2019). Tin học đại cương, Đại học Bách khoa. Đồng chủ biên.
Báo cáo, bài viết ký yếu tại các hội thảo, hội nghị
  1. Nguyễn Thị Tân Tiến, Trương Thị Hồng Thúy (2025). SentinelAI: AI-based Smart Surveillance Camera System with Telegram Notifications. The 6th International Conference on Artificial Intelligence and Computational Intelligence.
  2. Thuy Hong Truong (2020). ESYNDIAG: A Fuzzy Expert System for Eight Syndrome Diagnosis in Traditional Vietnamese Medicine. Soft Computing for Biomedical Applications and Related Topics.
  3. Đỗ Thị Hồng Nga, Trương Thị Hồng Thúy (2020). Sự tương tác trong dạy học trực tuyến tại Đại học Y Dược Thái Nguyên: Thực trạng và giải pháp. Hội nghị Giáo dục y khoa lần 4.
  4. Truong Hong Thuy (2019). An Approach to Pulse Symbols Based Fuzzy Reasoning in Diagnosis of Traditional Vietnamese Medicine Including the Importance of Symptoms. Fuzzy Techniques: Theory and Applications.
  5. Truong Thi Hong Thuy (2018). A Fuzzy Model of Diagnosis and Treatment by Acupuncture Based on Pulse Symbols by Triple Cun - Guan - Chi of Traditional Oriental Medicine. 2018 IEEE International Conference on Fuzzy Systems (FUZZ-IEEE).
Các đề tài, dự án khoa học đã tham gia
  1. Nghiên cứu ứng dụng của trí tuệ tính toán trong hỗ trợ ra quyết định chẩn đoán bệnh. Cấp Trường/Cấp cơ sở, 2023.
  2. Nghiên cứu kỹ thuật rút gọn đặc trưng trong bài toán phân tích dữ liệu y tế.. Cấp Trường/Cấp cơ sở, 2022.
  3. Nghiên cứu xây dựng mô hình toán học đánh giá và tiên lượng bệnh tiểu đường bằng phần mềm R. Cấp Trường/Cấp cơ sở, 2020. Nghiên cứu viên.
  4. Nghiên cứu ứng dụng Logic mờ (Fuzzy Logic) trong xây dựng hệ chuyên gia hỗ trợ ra quyết định chẩn đoán Mạch trong y học cổ truyền.. Cấp Trường/Cấp cơ sở, 2019. Chủ nhiệm đề tài.
  5. Xây dựng bài giảng E-learning Đại lượng ngẫu nhiên và quy luật phân phối xác suất thuộc học phần Xác suất thống kê tại trường Đại học Y Dược Thái Nguyên.. Cấp Trường/Cấp cơ sở, 2019. Nghiên cứu viên.
  6. Xây dựng bài giảng Elearning về Tin học ứng dụng. Cấp Trường/Cấp cơ sở, 2018. Chủ nhiệm đề tài.
  7. Xây dựng bài giảng E-learning Một số công thức tính xác suất thuộc học phần Xác suất thống kê tại trường Đại học Y Dược Thái Nguyên.. Cấp Trường/Cấp cơ sở, 2018. Nghiên cứu viên.
  8. Bước đầu ứng dụng logic mờ trong việc mô hình hóa việc kê đơn thuốc y học cổ truyền. Cấp Trường/Cấp cơ sở, 2017. Chủ nhiệm đề tài.
  9. Nghiên cứu công nghệ tính toán mềm trong hỗ trợ ra quyết định chẩn đoán bệnh. Cấp Trường/Cấp cơ sở, 2016. Chủ nhiệm đề tài.
  10. Xây dựng khóa học Elearning Tin học đại cương. Cấp Trường/Cấp cơ sở, 2015. Chủ nhiệm đề tài.
  11. Hoạt động tự học của sinh viên năm thứ nhất trường đại học y dược Thái nguyên trong phương thức đào tạo theo học chế tín chỉ.. Cấp Trường/Cấp cơ sở, 2013. Chủ nhiệm đề tài.